Tinh Thần Dịch Vụ "Omotenashi" - Sự Độc Đáo Trong Quản Lý Vận Hành

Ứng dụng tinh thần dịch vụ Omotenashi trong quản lý – vận hành bất động sản không chỉ giúp cư dân tận hưởng trọn vẹn cuộc sống chất lượng mà còn góp phần gia tăng giá trị đầu tư cho các dự án bất động sản.

Tinh thần dịch vụ Omotenashi là gì?

Trong tiếng Nhật, Omotenashi được hiểu là sự tiếp đón Khách hàng bằng cả tấm lòng chân thật. Hiểu một cách đơn giản hơn, đây chính là nghệ thuật hiếu khách, phục vụ Khách hàng vô cùng chu đáo.

Tinh thần dịch vụ Omotenashi bắt nguồn từ trà đạo với mục tiêu mang đến cho khách sự thoải mái nhất. Từ những việc lựa chọn bộ ấm, chén trà, hoa và cả cách thức trang trí cũng được thực hiện theo sở thích của người thưởng trà. Thấy rõ sự nỗ lực từ phía chủ nhà, họ cũng đáp lại bằng thái độ tôn trọng. Cứ như thế, cả chủ và khách đều đồng tạo ra môi trường hòa đồng, tôn trọng lẫn nhau. Đây cũng là lý do mà tinh thần dịch vụ Omotenashi được hình thành và luôn được áp dụng trong ngành dịch vụ của Nhật Bản.

Omotenashi – Đỉnh cao trong dịch vụ chăm sóc khách hàng

Dịch vụ chăm sóc Khách hàng được người Nhật chia làm 5 cấp bậc bao gồm moral, manner, service, hospitality và omotenashi. Trong đó, Omotenashi là đỉnh cao với 3 yếu tố nhận biết:

Sự hoàn hảo trong việc chuẩn bị phục vụ Khách hàng

Những nghệ nhân trà đạo của Nhật có thể dành thời gian cả năm trời chỉ để tìm ra bộ ly, tách phù hợp với khách thưởng trà. Doanh nghiệp theo đuổi nghệ thuật chăm sóc Khách hàng cũng thế, phải dành rất nhiều thời gian để quan sát, trò chuyện và nỗ lực thực hiện công việc tốt nhất trong khả năng.

Tạo ấn tượng tốt và thiện cảm với Khách hàng

Cách đơn giản nhất mà không tốn bất kỳ một khoản chi phí để tạo ấn tượng tốt đẹp với Khách hàng chính là nụ cười chân thành. Đây được xem là vũ khí tối thượng mà nhiều doanh nghiệp trên thế giới đang theo đuổi, trong đó có cả Việt Nam.

Những cử chỉ - hành động từ trái tim

“Điều gì xuất phát từ trái tim thì sẽ đến được trái tim”. Do đó, khi thực hiện tinh thần Omotenashi phải thực sự toàn tâm, toàn ý và dành trọn cả trái tim cho Khách hàng. Chính từ những điều nhỏ nhặt nhất nhưng lại là đường mòn nhanh nhất đến với trái tim Khách hàng.

Taisei VN – quản lý và vận hành theo tiêu chuẩn Nhật Bản

Tinh thần dịch vụ Nhật Bản đã len lỏi và ảnh hưởng sang các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Lối cư xử chuẩn mực trong văn hóa giao tiếp của người Nhật được hình thành như một thói quen và khiến cả thế giới phải trầm trồ, ngưỡng mộ. Tại Việt Nam, Taisei VN là thành viên của tập đoàn Taisei Nhật Bản với bề dày kinh nghiệm hơn 63 năm trong quản lý – vận hành, Chúng tôi là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng thành công các tiêu chuẩn Nhật Bản, tinh thần dịch vụ Omotenashi tại các dự án mà Taisei VN đang đảm nhận. Dựa trên 4 trụ cột triết lý là Khách hàng – nhân viên – cộng đồng, xã hội – tính liên tục và cải tiến. Sau nhiều năm hình thành và phát triển, Taisei VN đang là đối tác uy tín của nhiều dự án trọng điểm không chỉ bởi chất lượng dịch vụ đỉnh cao mà còn từ phong cách phục vụ chuẩn Nhật Omotenashi. Khi đến các dự án mà Taisei VN quản lý và vận hành, Khách hàng sẽ dễ dàng nhận thấy được sự chuẩn bị chỉn chu và phục vụ tận tâm.

Lựa chọn giải pháp quản lý – vận hành phù hợp

Trong suốt quá trình quản lý và vận hành, Chúng tôi luôn đặt sự hài lòng của Khách hàng lên hàng đầu, mang đến những giải pháp quản lý – vận hành riêng biệt. Hệ thống chăm sóc Khách hàng của Taisei VN luôn hoạt động 24/7, sẵn sàng hỗ trợ và giải quyết các sự cố trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, đội ngũ quản lý luôn nhìn nhận những thách thức, sự cố có khả năng xảy ra và đề xuất giải pháp phù hợp với tình hình thực tế. Thể hiện sự chân thành, tỉ mỉ, chỉn chu trong từng dịch vụ của Taisei VN mang đến cho Khách hàng.

Thái độ phục vụ đáp ứng nhu cầu Khách hàng

Nhận thức được “chỉ có trái tim mới chạm đến trái tim”, đội ngũ nhân viên tại Taisei VN đều được đào tạo ít nhất là 6 tháng với các động tác nhỏ như nụ cười, cách giao tiếp với Khách hàng, luôn hiện diện sẵn sàng và đưa ra hành động hỗ trợ phù hợp… Đồng thời, hiểu rõ sự đa dạng của Khách hàng về độ tuổi, giới tính, thị hiếu, văn hóa vùng miền. Đảm bảo thái độ tôn trọng sự khác biệt và thấu hiểu triết lý “không rào cản” giữa các vùng miền, đất nước.

Xây dựng văn hóa – môi trường làm việc chuyên nghiệp

Chúng tôi luôn nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, đặt ra các mục tiêu phù hợp và có chương trình huấn luyện, đào tạo riêng biệt. Nhằm nâng cao nhận thức cũng như năng lực chung của toàn công ty. 

Với mong muốn áp dụng tinh thần Omotenashi trong từng hành động mang đến sự hài lòng cao nhất cho Khách hàng, Chúng tôi không ngừng rèn luyện, trau dồi, duy trì kỹ năng để luôn tạo ra những giá trị vượt bậc cho cộng đồng, Khách hàng và nhân viên của Chúng tôi.

.............................................

Thông tin liên hệ:

Taisei VN

Địa chỉ: P.1901 Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Call Center: 0909 411 885  |  0911 401 955  |   0979 045 766

Email: Cs@caresolutions.com.vn

Linkedin: https://www.linkedin.com/company/altarahospitalitygroup/

Facebook: https://www.facebook.com/altara.com.vn/