Tinh Thần Dịch Vụ "Omotenashi" - Sự Độc Đáo Trong Quản Lý Vận Hành

Ứng dụng tinh thần dịch vụ Omotenashi trong quản lý – vận hành bất động sản không chỉ giúp cư dân tận hưởng trọn vẹn cuộc sống chất lượng mà còn góp phần gia tăng giá trị đầu tư cho các dự án bất động sản.  

 

Tinh thần dịch vụ Omotenashi là gì?

Trong tiếng Nhật, Omotenashi được hiểu là sự tiếp đón Khách hàng bằng cả tấm lòng chân thật. Hiểu một cách đơn giản hơn, đây chính là nghệ thuật hiếu khách, phục vụ Khách hàng vô cùng chu đáo.  

Tinh thần dịch vụ Omotenashi bắt nguồn từ trà đạo với mục tiêu mang đến cho khách sự thoải mái nhất. Từ những việc lựa chọn bộ ấm, chén trà, hoa và cả cách thức trang trí cũng được thực hiện theo sở thích của người thưởng trà. Thấy rõ sự nỗ lực từ phía chủ nhà, họ cũng đáp lại bằng thái độ tôn trọng. Cứ như thế, cả chủ và khách đều đồng tạo ra môi trường hòa đồng, tôn trọng lẫn nhau. Đây cũng là lý do mà tinh thần dịch vụ Omotenashi được hình thành và luôn được áp dụng trong ngành dịch vụ của Nhật Bản.  

tinh-than-omotenashi


 

Omotenashi – Đỉnh cao trong dịch vụ chăm sóc khách hàng

Dịch vụ chăm sóc Khách hàng được người Nhật chia làm 5 cấp bậc bao gồm moral, manner, service, hospitality và omotenashi. Trong đó, Omotenashi là đỉnh cao với 3 yếu tố nhận biết:  

Sự hoàn hảo trong việc chuẩn bị phục vụ Khách hàng  

Tạo ấn tượng tốt và thiện cảm với Khách hàng  

Những cử chỉ - hành động từ trái tim  

Những nghệ nhân trà đạo của Nhật có thể dành thời gian cả năm trời chỉ để tìm ra bộ ly, tách phù hợp với khách thưởng trà. Doanh nghiệp theo đuổi nghệ thuật chăm sóc Khách hàng cũng thế, phải dành rất nhiều thời gian để quan sát, trò chuyện và nỗ lực thực hiện công việc tốt nhất trong khả năng.  

Cách đơn giản nhất mà không tốn bất kỳ một khoản chi phí để tạo ấn tượng tốt đẹp với Khách hàng chính là nụ cười chân thành. Đây được xem là vũ khí tối thượng mà nhiều doanh nghiệp trên thế giới đang theo đuổi, trong đó có cả Việt Nam.  

“Điều gì xuất phát từ trái tim thì sẽ đến được trái tim”. Do đó, khi thực hiện tinh thần Omotenashi phải thực sự toàn tâm, toàn ý và dành trọn cả trái tim cho Khách hàng. Chính từ những điều nhỏ nhặt nhất nhưng lại là đường mòn nhanh nhất đến với trái tim Khách hàng.  

Taisei VN – quản lý và vận hành theo tiêu chuẩn Nhật Bản

Tinh thần dịch vụ Nhật Bản đã len lỏi và ảnh hưởng sang các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Lối cư xử chuẩn mực trong văn hóa giao tiếp của người Nhật được hình thành như một thói quen và khiến cả thế giới phải trầm trồ, ngưỡng mộ. Tại Việt Nam, Taisei VN là thành viên của tập đoàn Taisei Nhật Bản với bề dày kinh nghiệm hơn 63 năm trong quản lý – vận hành, Chúng tôi là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng thành công các tiêu chuẩn Nhật Bản, tinh thần dịch vụ Omotenashi tại các dự án mà Taisei VN đang đảm nhận. Dựa trên 4 trụ cột triết lý là Khách hàng – nhân viên – cộng đồng, xã hội – tính liên tục và cải tiến. Sau nhiều năm hình thành và phát triển, Taisei VN đang là đối tác uy tín của nhiều dự án trọng điểm không chỉ bởi chất lượng dịch vụ đỉnh cao mà còn từ phong cách phục vụ chuẩn Nhật Omotenashi. Khi đến các dự án mà Taisei VN quản lý và vận hành, Khách hàng sẽ dễ dàng nhận thấy được sự chuẩn bị chỉn chu và phục vụ tận tâm.  

1. Lựa chọn giải pháp quản lý – vận hành phù hợp

Trong suốt quá trình quản lý và vận hành, Chúng tôi luôn đặt sự hài lòng của Khách hàng lên hàng đầu, mang đến những giải pháp quản lý – vận hành riêng biệt. Hệ thống chăm sóc Khách hàng của Taisei VN luôn hoạt động 24/7, sẵn sàng hỗ trợ và giải quyết các sự cố trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, đội ngũ quản lý luôn nhìn nhận những thách thức, sự cố có khả năng xảy ra và đề xuất giải pháp phù hợp với tình hình thực tế. Thể hiện sự chân thành, tỉ mỉ, chỉn chu trong từng dịch vụ của Taisei VN mang đến cho Khách hàng.  

2. Thái độ phục vụ đáp ứng nhu cầu Khách hàng

Nhận thức được “chỉ có trái tim mới chạm đến trái tim”, đội ngũ nhân viên tại Taisei VN đều được đào tạo ít nhất là 6 tháng với các động tác nhỏ như nụ cười, cách giao tiếp với Khách hàng, luôn hiện diện sẵn sàng và đưa ra hành động hỗ trợ phù hợp… Đồng thời, hiểu rõ sự đa dạng của Khách hàng về độ tuổi, giới tính, thị hiếu, văn hóa vùng miền. Đảm bảo thái độ tôn trọng sự khác biệt và thấu hiểu triết lý “không rào cản” giữa các vùng miền, đất nước.  

3. Xây dựng văn hóa – môi trường làm việc chuyên nghiệp

Chúng tôi luôn nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, đặt ra các mục tiêu phù hợp và có chương trình huấn luyện, đào tạo riêng biệt. Nhằm nâng cao nhận thức cũng như năng lực chung của toàn công ty.   

Với mong muốn áp dụng tinh thần Omotenashi trong từng hành động mang đến sự hài lòng cao nhất cho Khách hàng, Chúng tôi không ngừng rèn luyện, trau dồi, duy trì kỹ năng để luôn tạo ra những giá trị vượt bậc cho cộng đồng, Khách hàng và nhân viên của Chúng tôi.  

.............................................

Thông tin liên hệ:

Taisei VN

Địa chỉ: P.1901 Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Call Center: 0909 411 885  |  0911 401 955  |   0979 045 766

Email: Cs@caresolutions.com.vn

Linkedin: https://www.linkedin.com/company/altarahospitalitygroup/

Facebook: https://www.facebook.com/altara.com.vn/

 

Bài viết liên quan

Ngày Quốc tế Phụ nữ không chỉ đơn thuần là một ngày lễ mà còn là dịp để tôn vinh những người phụ nữ tuyệt vời đã cống hiến hết mình cho xã hội và công việc. Bằng tất cả sự trân trọng và nhiệt thành, Altara Hospitality Group chuẩn bị một sự kiện thật sự đáng nhớ dành riêng cho phái đẹp vào ngày 8/3/2025. Đây cũng là dịp đặc biệt để thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa các thành viên.      
Tết Ất Tỵ 2025 đang đến gần, mang theo hơi thở của mùa xuân tràn ngập khắp mọi nơi. Trong từng góc nhỏ văn phòng Altara Hospitality Group, không khí chuẩn bị đón Tết tràn ngập và rộn ràng. Chậu cúc vàng, li xì đỏ, bánh tét xanh… được trang trí tỉ mỉ, mang đến một không gian ấm áp và rộn ràng, sẵn sàng chào đón năm mới sắp về.   
Bên cạnh nhiệm vụ mở rộng khả năng cung ứng giải pháp “may đo” theo nhu cầu chuyên biệt của Khách hàng, Altara Hospitality Group chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, giúp các thành viên trở nên gắn bó, tạo nên một đại gia đình Altara Hospitality Group thịnh vượng và giữ vững vị thế tiên phong.  
Tháng 12 vừa qua, Altara Hospitality Group đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho toàn thể nhân viên, tạo cơ hội thắt chặt tình đoàn kết, xây dựng lộ trình phát triển và nâng cao chuyên môn. Những hoạt động này là minh chứng rõ nét cho cam kết của Chúng tôi trong việc xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh và phát triển nguồn nhân lực chất lượng, góp phần tạo nên sự phát triển bền vững.     
Kể từ Quý 4/2024, Taisei VN, đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý tài sản hàng đầu tại Việt Nam, chính thức công bố chuyển đổi thương hiệu thành Altara Hospitality Group. Việc chuyển đổi này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển, khẳng định cam kết mạnh mẽ của Taisei VN trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm sống cho cư dân các dự án bất động sản, đồng thời mở rộng quy mô hoạt động sang lĩnh vực tư vấn phát triển dự án, khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng, thương mại, dịch vụ.            
Đêm tiệc Gala Dinner của Altara Hospitality Group đã tổ chức thành công vào ngày 06/12/2024 vừa qua tại Lotte Hotel Saigon với sự hiện diện đông đủ của Quý Khách hàng, Quý Đối tác và toàn thể nhân viên.      
Ngày 07/12/2024, lễ ký kết hợp tác giữa Altara Hospitality Group và Công ty Cổ phần Xây dựng, Đầu tư và Phát triển Lĩnh Phong Conic đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu khởi đầu mạnh mẽ cho vai trò Tư vấn Quản lý Vận hành dự án của Altata Hospitality Group tại dự án Conic Boulevard.     
Sáng ngày 29/11/2024, Altara Hospitality Group và Công ty Cổ phần Bất động sản EximRS đã ký kết hợp tác chiến lược trong việc quản lý - vận hành dự án Sapphire Gem Hải Phòng. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển năng lực quản lý - vận hành các dự án nằm trong khu vực phát triển trọng điểm của Altara.     
Ngày 8/11/2024, tại văn phòng, Altara Hospitality Group đã tổ chức buổi đào tạo “Trí tuệ nhân tạo (AI) và ứng dụng” cho Cán bộ - Nhân viên (CB - NV). Tham gia buổi đào tạo là các nhân sự nắm giữ vị trí quan trọng đến từ các phòng ban của Altara Hospitality Group. 
Viết tiếp hành trình “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc”, sau chuyến đi đến Mái ấm Tương Lai tại tỉnh Bình Thuận, chuyến xe chở các thành viên của Taisei VN cùng những phần quà đong đầy tình thương lại tiếp tục di chuyển đến Mái ấm Minh Tâm - chùa Linh Sơn, một trong những nơi nuôi dưỡng trẻ em mồ côi tại TP.HCM.
Chương trình “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” là hành trình để Taisei VN kết nối những tấm lòng hảo tâm, cùng chung tay sẻ chia khó khăn và gửi trao động lực để các em nhỏ vững tin trong cuộc sống. Chúng tôi đã chuẩn bị những món quà mang đầy yêu thương và hy vọng để trao tận tay các “thiên thần nhỏ” tại Mái ấm Tương Lai, tỉnh Bình Thuận.