Một Số Yếu Tố Cải Tạo Văn Phòng Trở Nên Năng Động

Hầu hết các doanh nghiệp, tòa nhà văn phòng hiện tại ngày càng đang quan tâm và chú trọng nhiều hơn trong việc đầu tư không gian làm việc tại văn phòng. Thấu hiểu được điều này, các chuyên gia của Taisei VN đã nghiên cứu và tìm hiểu để gợi ý cho Khách hàng các yếu tố cải tạo văn phòng trở nên năng động với mức chi phí hợp lý và tiết kiệm thời gian.  

 

Không gian văn phòng làm việc là yếu tố quyết định đến hiệu suất lao động và tạo cảm giác thoải mái nhất cho nhân viên khi đến văn phòng. Chủ doanh nghiệp hoặc nhà đầu tư có thể áp dụng mô hình văn phòng Hybrid – hoặc các ý tưởng bên dưới để tạo nên sự khác biệt cho văn phòng.  

1. Tạo không gian đa màu sắc  

Màu sắc là yếu tố giúp khơi gợi nhiều cảm xúc và cảm giác khác nhau. Những tông màu sắc tươi sáng và đậm sẽ kích thích năng lượng và sự sáng tạo hơn so với những tông màu lạnh. Tuy nhiên, tông màu lạnh có xu hướng giúp tinh thần thoải mái và dịu hơn.   

thiet-ke-van-phong
 

2. Sử dụng đa dạng chất liệu  

Một số chất liệu được ưa chuộng trong việc cải tạo văn phòng làm việc trở nên năng động như vải bọc, thảm trải sàn. Tương tự như màu sắc, các chất liệu này cũng có những tác động tích cực đến con người, góp phần đổi mới không gian làm việc và cải thiện cảm xúc của nhân viên. Đồng thời, dọn dẹp các vật liệu không cần thiết để gia tăng tối đa diện tích, hạn chế những tác động tiêu cực đến nhân viên.  

3. Cải thiện tình trạng ánh sáng và tiết kiệm chi phí  

Trong môi trường làm việc tại văn phòng, ánh sáng là điều kiện tiên quyết để tạo nên một hiệu suất làm việc vượt trội. Chúng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thể chất và tinh thần của nhân viên. Một không gian thiếu ánh sáng sẽ gây ra nhiều tác hại như mỏi mắt, căng thẳng. Hãy tăng cường ánh sáng và cá nhân hóa văn phòng làm việc bằng đèn để bàn hoặc đèn trần.  

Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp hoặc chủ đầu tư có thể tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Điều này giúp tăng hiệu suất làm việc lên đến 20%. Hoặc sử dụng các tấm LED panel có gam màu sáng tự nhiên cho các khu vực khuất hơn.   

4. Thường xuyên tổ chức các hoạt động sáng tạo  

Nghệ thuật luôn mang đến những tác động tích cực, giúp thúc đẩy năng suất và giảm bớt căng thẳng. Việc thường xuyên cùng nhau tổ chức các workshop, hoạt động nội bộ trong văn phòng sẽ giúp không gian trở thú vị và có thể mang đến nhiều lợi ích bất ngờ hơn.  

5. Tăng không gian xanh cho văn phòng  

Trong quá trình cải tạo văn phòng trở nên hiện đại, cây xanh là thành tố quan trọng, góp phần tạo nên một không gian làm việc xanh – sạch và thoải mái cho nhân viên. Xu hướng này giúp con người tương tác nhiều hơn với thiên nhiên, nâng cao sức khỏe và tinh thần. Hơn thế nữa, việc trồng cây xanh trong văn phòng giúp cải thiện tinh thần của nhân viên, giảm các tác động tiêu cực, tiếng ồn từ các trang thiết bị. 

6. Sử dụng hệ thống lọc không khí  

Đối với các dạng văn phòng được tích hợp thêm khu vực pantry cho nhân viên, rất khó tránh khỏi việc mùi thức ăn “xâm chiếm” không khí văn phòng. Chính vì thế, để đảm bảo không khí luôn sạch và tươi mát, không xuất hiện mùi thức ăn, doanh nghiệp hoặc chủ đầu tư cần trang bị thêm hệ thống lọc không khí nhằm loại bỏ các mùi hôi khó chịu, giảm thiểu các bệnh về đường hô hấp. 

thiet-ke-khong-gian-van-phong
 

7. Cải thiện âm thanh  

Trong quá trình cải tạo văn phòng, rất ít người để ý đến việc cải thiện âm thanh thông qua các vật liệu cách âm. Đây là điều cực kỳ quan trọng, chúng giúp bảo mật các thông tin quan trọng, đồng thời hạn chế tiếng ồn từ bên ngoài ảnh hưởng vào và ngược lại.  

Trên đây là những ý tưởng nhỏ giúp doanh nghiệp cải tạo văn phòng trở nên năng động hơn, mang đến nhiều năng lượng tích cực và tinh thần thoải mái cho nhân viên. Khách hàng có thể cân nhắc và tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế để tạo nên một môi trường làm việc đúng chuẩn và chuyên nghiệp. Từ đó, tăng năng suất lao động cũng như doanh thu công ty.  

---------------------------------  

Thông tin liên hệ:  

Taisei VN   

Địa chỉ: P. 1901 Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.  

Call Center: 0909 411 885  |  0911 401 955  |   0979 045 766  

Email:  Cs@caresolutions.com.vn       

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/altarahospitalitygroup/   

Facebook: https://www.facebook.com/altara.com.vn/  

 

Bài viết liên quan

Ngày 03/08/2025, lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty CP Địa ốc Tân Vạn (TV Holdings) và Công ty TNHH Quản lý Tài sản Altara VN (Altara Hospitality Group) đã diễn ra trang trọng, đánh dấu bước ngoặt mới trong việc kiến tạo chuẩn sống hiện đại và nâng tầm trải nghiệm sống đô thị tại dự án Fresia Riverside.       
Ngày 01/07/2025 tại Phương Nam Resort, lễ ký kết hợp tác giữa Công ty TNHH MTV Du Lịch Xây Dựng Thương Mại Phương Nam và Công ty TNHH Quản Lý Tài Sản Altara VN đã diễn ra trong không khí ấm cúng, trang trọng, đánh dấu bước khởi đầu quan trọng cho chặng đường nâng tầm vận hành và phát triển kinh doanh của khu nghỉ dưỡng xanh này.     
Trong nhiều lĩnh vực như xây dựng, quy hoạch, thiết kế nội thất hay quản lý bất động sản, cụm từ “Mặt bằng là gì?” luôn được nhắc đến như một khái niệm nền tảng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ bản chất, cách phân loại hay cách đọc mặt bằng sao cho đúng để phục vụ các quyết định quan trọng liên quan đến đầu tư và quản lý bất động sản. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về khái niệm mặt bằng, vai trò, các loại mặt bằng phổ biến cũng như hướng dẫn đọc sơ đồ mặt bằng.     
Trong bối cảnh thị trường bất động sản toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ, bất động sản ESG đang dần trở thành khái niệm quen thuộc, thậm chí được coi là xu hướng tất yếu. Vậy bất động sản ESG là gì, những lợi ích, cơ hội và thách thức nào đang chờ đón các doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị quản lý vận hành?  
Trong bối cảnh công nghệ phát triển không ngừng, văn phòng thông minh đã trở thành một khái niệm quen thuộc đối với các doanh nghiệp hiện đại. Không chỉ đơn thuần là nơi làm việc, văn phòng thông minh còn là giải pháp toàn diện giúp tối ưu hóa năng suất, tiết kiệm chi phí và nâng tầm trải nghiệm nhân viên. Vậy Smart Office là gì, chức năng ra sao và xu hướng nào đang định hình mô hình này trong tương lai? Hãy cùng khám phá.   
Trong bối cảnh ngành du lịch, lưu trú ngày càng cạnh tranh khốc liệt, việc sở hữu một quy trình quản lý khách sạn bài bản và chuyên nghiệp chính là "chìa khóa" giúp các khách sạn duy trì chất lượng dịch vụ, tối ưu chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Vậy quản lý khách sạn là gì và quy trình quản lý khách sạn gồm những bước nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện từ A-Z, đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể để vận hành khách sạn hiệu quả và bền vững.   
Bất động sản công nghiệp đang là mảnh ghép quan trọng trong bức tranh phát triển kinh tế – sản xuất tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu và nhu cầu mở rộng đầu tư ngày càng tăng. Tuy nhiên, để phát huy tối đa giá trị của loại hình bất động sản công nghiệp, không chỉ cần hạ tầng bài bản, mà còn đòi hỏi sự quản lý vận hành chuyên nghiệp và tầm nhìn quy hoạch dài hạn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ các loại hình bất động sản công nghiệp phổ biến, đồng thời khám phá vai trò then chốt của các đơn vị quản lý, vận hành trong việc gia tăng giá trị vận hành và đầu tư.  
Nửa đầu năm 2025, Altara Hospitality Group tiếp tục mở rộng dấu ấn trong ngành quản lý vận hành bất động sản cao cấp khi đảm nhận vai trò quản lý Trung tâm Nhà mẫu dự án The Privé – dự án căn hộ cao cấp của Tập đoàn Đất Xanh. Với tiêu chuẩn vận hành chuyên nghiệp và dịch vụ tối ưu, Altara sẽ mang đến một không gian trải nghiệm đẳng cấp cho khách tham quan và cư dân tương lai.        
Ngày 07/12/2024, lễ ký kết hợp tác giữa Altara Hospitality Group và Công ty Cổ phần Xây dựng, Đầu tư và Phát triển Lĩnh Phong Conic đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu khởi đầu mạnh mẽ cho vai trò Tư vấn Quản lý Vận hành dự án của Altata Hospitality Group tại dự án Conic Boulevard.       
Sáng ngày 29/11/2024, Altara Hospitality Group và Công ty Cổ phần Bất động sản EximRS đã ký kết hợp tác chiến lược trong việc quản lý - vận hành dự án Sapphire Gem Hải Phòng. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển năng lực quản lý - vận hành các dự án nằm trong khu vực phát triển trọng điểm của Altara.          
Sáng ngày 30.11.2024, Altara Hospitality Group đã chính thức ký kết hợp tác với Chủ đầu tư Asiana Paramount trong vai trò là đơn vị Tư vấn quản lý vận hành dự án căn hộ Nam Ô Discovery - một bước ngoặt mang tính chiến lược hứa hẹn mang lại thêm giá trị vượt trội cho cư dân và nhà đầu tư.