Theo báo cáo của Bộ Công an, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (20/01 - 26/01/2023), toàn quốc xảy ra 41 vụ cháy, trong đó: 23 vụ cháy nhà dân, 03 vụ cháy cơ sở sản xuất, 03 vụ cháy phương tiện giao thông, 02 vụ cháy nhà để ở kết hợp kinh doanh, 07 vụ cháy loại hình khác và 03 vụ cháy rừng.
Tình trạng cháy nổ trong những ngày đầu năm ngày càng diễn ra phức tạp, gióng lên một hồi chuông cảnh báo về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các chung cư. Chính vì thế, không chỉ là Ban Quản lý mà cả cư dân cần phải trang bị đầy đủ các kiến thức về việc PCCC và cách xử lý khi có sự cố xảy ra.
Chung cư thường có diện tích không gian sử dụng lớn, công năng phức tạp, mật độ cư dân cao và tồn chứa nhiều khối lượng vật tư, thiết bị, chất dễ cháy. Bên cạnh đó, tầng hầm là nơi bố trí nhiều hạng mục có tính nguy hiểm cao như gara để xe, trạm biến áp, kho hàng… Khi xảy ra cháy nổ, đám cháy phát triển nhanh và lan truyền khói độc thông qua các lỗ thông gió trên tầng gây nguy hiểm cho cư dân. Lối thoát nạn chính là buồng thang bộ nên khi xảy ra sự cố, lưu lượng người thoát nạn tăng nhanh khiến cho việc di chuyển trở nên khó khăn và chậm hơn so với bình thường.
Lối thang bộ được xem là lối thoát hiểm an toàn nhất khi xảy ra hỏa hoạn
Theo thống kê cho thấy, hơn 70% nguyên nhân gây cháy nổ tại chung cư là do chập điện cùng nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn về người và tài sản, khi có sự cố xảy ra, cư dân cần:
Song hành với cư dân, Ban Quản lý đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc PCCC. Thường xuyên kiểm tra các hệ thống điện để hạn chế tối đa khả năng hư hỏng hoặc chập điện gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cư dân. Đồng thời, kiểm tra hệ thống PCCC, thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn để cung cấp thêm những thông tin hữu ích.
Điển hình như sự việc tại dự án Saigon Asiana, sau khi sơ tán cư dân an toàn, Ban Quản lý tòa nhà đã phối hợp cùng với đội PCCC của quận để dập tắt đám cháy, chống cháy lan và hạn chế tối đa các thiệt hại về tài sản, thương tích cho Khách hàng. Để làm được điều đó, đội ngũ nhân sự quản lý của Chúng tôi luôn được đào tạo và tập huấn PCCC thường xuyên, dự phòng kịch bản ứng phó trong tình huống khẩn cấp. Chính vì lẽ đó mà ngay khi có sự cố xảy ra, đội ngũ nhân sự luôn trong trạng thái sẵn sàng và hỗ trợ tận tâm cho những bộ phận liên quan.
Với cương vị là đơn vị quản lý vận hành nhiều dự án là các tòa nhà cao cấp, khách sạn 4 – 5 sao, khu biệt lập đẳng cấp… Taisei VN hiểu rằng, sự hài lòng và an toàn của Khách hàng luôn là yếu tố ưu tiên hàng đầu. Do đó, ngay từ khi bắt đầu, Chúng tôi không ngừng trau dồi và đầu tư cho đội ngũ nhân sự từ kiến thức cho đến kỹ năng để mang đến cho Khách hàng một dịch vụ với chất lượng hoàn hảo - toàn diện, tận tâm trong từng chi tiết, giúp Khách hàng luôn thoải mái và an tâm.
---------------------------------
Thông tin liên hệ
Taisei VN
Địa chỉ: P. 1901, Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0911 401 955
Email: cs@caresolutions.com.vn
Linkedin: https://www.linkedin.com/company/altarahospitalitygroup/
Facebook: https://www.facebook.com/altara.com.vn/