An Toàn Phòng Cháy Chữa Cháy Tại Chung Cư

Theo báo cáo của Bộ Công an, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (20/01 - 26/01/2023), toàn quốc xảy ra 41 vụ cháy, trong đó: 23 vụ cháy nhà dân, 03 vụ cháy cơ sở sản xuất, 03 vụ cháy phương tiện giao thông, 02 vụ cháy nhà để ở kết hợp kinh doanh, 07 vụ cháy loại hình khác và 03 vụ cháy rừng.

 

Tình trạng cháy nổ trong những ngày đầu năm ngày càng diễn ra phức tạp, gióng lên một hồi chuông cảnh báo về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các chung cư. Chính vì thế, không chỉ là Ban Quản lý mà cả cư dân cần phải trang bị đầy đủ các kiến thức về việc PCCC và cách xử lý khi có sự cố xảy ra.

Chung cư thường có diện tích không gian sử dụng lớn, công năng phức tạp, mật độ cư dân cao và tồn chứa nhiều khối lượng vật tư, thiết bị, chất dễ cháy. Bên cạnh đó, tầng hầm là nơi bố trí nhiều hạng mục có tính nguy hiểm cao như gara để xe, trạm biến áp, kho hàng… Khi xảy ra cháy nổ, đám cháy phát triển nhanh và lan truyền khói độc thông qua các lỗ thông gió trên tầng gây nguy hiểm cho cư dân. Lối thoát nạn chính là buồng thang bộ nên khi xảy ra sự cố, lưu lượng người thoát nạn tăng nhanh khiến cho việc di chuyển trở nên khó khăn và chậm hơn so với bình thường. 

lối đi bộ thoát hiểm tại chung cư

Lối thang bộ được xem là lối thoát hiểm an toàn nhất khi xảy ra hỏa hoạn

Theo thống kê cho thấy, hơn 70% nguyên nhân gây cháy nổ tại chung cư là do chập điện cùng nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn về người và tài sản, khi có sự cố xảy ra, cư dân cần:

  • Giữ thái độ bình tĩnh, cẩn trọng, xác định những việc cần làm, việc bạn quá hoảng loạn sẽ khiến cho mọi bước xử lý phía sau đều không đạt hiệu quả cao.
  • Nhanh chóng báo động, hô hoán xung quanh, gõ cửa từng phòng, đồng thời thông báo cho Ban Quản lý tòa nhà hoặc sử dụng loa để thông báo. 
  • Nhanh chóng tìm vị trí chuông báo cháy để thông báo trên diện rộng.
  • Theo lối thoát hiểm gần nhất để di chuyển ra điểm tập kết của tòa nhà 

Song hành với cư dân, Ban Quản lý đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc PCCC. Thường xuyên kiểm tra các hệ thống điện để hạn chế tối đa khả năng hư hỏng hoặc chập điện gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cư dân. Đồng thời, kiểm tra hệ thống PCCC, thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn để cung cấp thêm những thông tin hữu ích.

Điển hình như sự việc tại dự án Saigon Asiana, sau khi sơ tán cư dân an toàn, Ban Quản lý tòa nhà đã phối hợp cùng với đội PCCC của quận để dập tắt đám cháy, chống cháy lan và hạn chế tối đa các thiệt hại về tài sản, thương tích cho Khách hàng. Để làm được điều đó, đội ngũ nhân sự quản lý của Chúng tôi luôn được đào tạo và tập huấn PCCC thường xuyên, dự phòng kịch bản ứng phó trong tình huống khẩn cấp. Chính vì lẽ đó mà ngay khi có sự cố xảy ra, đội ngũ nhân sự luôn trong trạng thái sẵn sàng và hỗ trợ tận tâm cho những bộ phận liên quan.

Với cương vị là đơn vị quản lý vận hành nhiều dự án là các tòa nhà cao cấp, khách sạn 4 – 5 sao, khu biệt lập đẳng cấp… Taisei VN hiểu rằng, sự hài lòng và an toàn của Khách hàng luôn là yếu tố ưu tiên hàng đầu. Do đó, ngay từ khi bắt đầu, Chúng tôi không ngừng trau dồi và đầu tư cho đội ngũ nhân sự từ kiến thức cho đến kỹ năng để mang đến cho Khách hàng một dịch vụ với chất lượng hoàn hảo - toàn diện, tận tâm trong từng chi tiết, giúp Khách hàng luôn thoải mái và an tâm.

---------------------------------

Thông tin liên hệ

Taisei VN

Địa chỉ: P. 1901, Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 0911 401 955

Email:  cs@caresolutions.com.vn   

Linkedin: https://www.linkedin.com/company/altarahospitalitygroup/

Facebook: https://www.facebook.com/altara.com.vn/

 

Bài viết liên quan

Hệ thống bơm nước sinh hoạt cho tòa nhà là một trong những yếu tố quan trọng. Tùy vào đặc điểm và quy mô của từng công trình mà lựa chọn và lắp đặt hệ thống máy bơm sao cho phù hợp.           
Khi tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng, đồng nghĩa nhu cầu “hưởng thụ” cuộc sống ngày càng cao hơn. Tại mỗi dự án đặc biệt các dự án cao cấp, khách hàng thường là gia đình có mức sống và thu nhập cao, các tiêu chí hoàn thiện “cuộc sống như mơ’’ cũng được ưu tiên lựa chọn như: cân bằng giữa công việc, gia đình và chu toàn trong tất cả mọi vấn đề của cuộc sống luôn là điều Khách hàng quan tâm. Dịch vụ quản gia từ Taisei VN ra đời với mong muốn mang lại sự hài hòa giữa các giá trị tinh thần và cung cấp các giải pháp chăm sóc toàn diện hơn cho gia đình chủ nhân. 
Để đảm bảo an toàn tính mạng cũng như tài sản của con người trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, mọi tòa nhà phải được lắp đặt hệ thống điều áp cho cầu thang thoát hiểm.  
Tích hợp quản lý tất cả hệ thống giám sát tòa nhà là giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí, nhân lực thời gian và giảm thiểu rủi ro trong việc quản lý và vận hành các dự án Bất động sản ngày nay  
Không chỉ tạo điều kiện cho luồng không khí lưu thông tốt hơn, hệ thống điều hòa không khí trong tòa nhà còn mang đến không gian trong lành, loại bỏ các khí ô nhiễm cũng như bụi bẩn và các chất độc hại. 
Hệ thống kiểm soát an ninh được xem là một trong những giải pháp hiệu quả giúp bảo vệ an ninh trong tòa nhà. Nhờ đó, nâng cao uy tín và chất lượng dịch vụ của Chủ đầu tư, đặc biệt, đối với các khu vực như trung tâm thương mại, nhà hàng, trường học, khu căn hộ…   
Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt có vai trò quan trọng, đặc biệt đối các nơi như đô thị có mật độ dân cư đông đúc, lượng nước thải sinh hoạt rất lớn. Đây là hệ thống giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến sức khỏe và bảo vệ môi trường.  
Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, hệ thống điều hòa âm trần đang dần trở thành một trong những thiết bị phổ biến tại các tòa nhà lớn.  
Tình trạng cháy, nổ hiện nay đang ngày càng diễn ra hết sức phức tạp. Vì vậy mà các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) luôn được quan tâm đặc biệt. 
Hệ thống điện trong tòa nhà một trong những hệ thống không thể thiếu nhằm đảm bảo tòa nhà hoạt động trơn tru và an toàn. 
Là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết, hệ thống chiếu sáng công cộng trong tòa nhà không chỉ đảm bảo lượng ánh sáng cho mọi hoạt động mà còn góp phần giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ.